Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Họp mặt Mồng 5 Tết


Ngày mồng 3 Tết vợ chồng Đặng Văn Nữu – La Dĩ Hồng đến thăm chúng tôi, Nữu có hẹn sẽ mời vài anh chị em họp mặt, cho nên hôm sau ngày mồng 4, Nữu gọi đìện thoại mời vợ chồng chúng tôi đến nhà Nữu, nếu tôi nhận lời Nữu sẽ mời them anh Chương, Chị Oanh, Tịnh Phúc, Thu Phở Hòa, Hải, Ngân.

Nhà của Nữu hay đúng hơn là nhà con trai của Nữu, hiện nay tại 118/1/19 Huỳnh Khương An Phường 5, Quận Gò Vấp, rất gần chợ Gò Vấp. Như lời Nữu dặn, tôi đến ngay chợ Gò Vấp tại ngã tư Nguyễn Văn Nghi và Nguyễn Thái Sơn gọi điện thoại Nữu sẽ ra rước. Chúng tôi làm đúng như hẹn.

Đến nhà Nữu con cháu đông vầy, có Thu Phở Hòa do Nữu rước đến đã ngồi đó, theo như Nữu cho biết trước, sau khi bị tai biến Thu đi lại khó khăn, nhớ những ngày trước bạn bè thân thiết, nên Nữu thường chăm sóc cho Thu, đưa ra công viên Lê Văn Tám tập Vật lý trị liệu hay Thể dục dưỡng sinh, rồi anh Chương đến, tiếp theo chị Oanh, Tịnh Phúc đến, sau cùng là vợ chồng Hải – Ngân đến thế là chúng tôi vào tiệc, có một mâm chay và một mâm mặn.

Từ trái: Oanh, Tông, Ngân, Phúc, La Dĩ Hồng, anh Chương

Trừ Hòa và Phúc ra còn lại nào là anh Chương, chị Oanh, Nữu, Hải, Ngân là những người năm xưa 1990, chúng tôi cùng nhau đi dự Hiệp Kỵ GĐPT Việt Nam tại chùa Linh Sơn Đà Lạt vào ngày Vía Đức Quán Thế Âm., nay hỏi ra anh Chương đã 82, chị Oanh cùng tuổi tôi, Nữu 75, Phúc 74 Hải cũng vào tuổi đó. Mới ngày nào Phúc còn là Oanh Vũ, dự Khóa huấn luyện Tuyết Sơn, Nữu Khóa huấn luyện Đội Chúng Trưởng Ca Diếp II, nay lên lão hết rồi. Họ tốt nghiệp A Dật Đa, nay vào trong Ban Hướng Dẫn Trung Ương.

Từ trái, 2 thành viên A Dật Đa, anh Chương, Tông, Thu, Ngân Hồng, Nữu, Hải

Tôi có hỏi thăm Đỗ Ngọc Đắc, nguyên Liên Đoàn Trưởng GĐPT Giác Long, nay đã xuất gia, có chùa riêng, Nữu hứa sẽ đưa đi thăm, tôi hẹn ra ngoài Rằm tháng Giêng.

Hơn 2 giờ, Phúc có hẹn nên xin ra về, chị Oanh cũng theo về, nên Hải và Ngân cũng ra về, anh Chương đã ra về trước đó còn Hòa đã đi nằm và ngủ từ trước.

Trong bữa ăn chị Oanh cho biết trên đường đến đây, tiện thể chị ghé nhà thắp cho anh Cao Tấn Tiến một nén hương, nhưng tiếc quá chị Tiến không có nhà. Tiến cũng như Đắc là thành viên của Phái đoàn Huynh Trưởng Thủ Đô ra viếng GĐPT Thừa Thiên vào đầu năm 1964, sau khi “cách mạng thành công”. Tiến vừa mới mất gần đây. Tiến là Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Gia Định khi GĐPT Phục hoạt tại vùng Sàigòn-Gia Định.

Tin buồn hơn đó là chị Đỗ Thị Kim Oanh hay Oanh Mập đã mãn phần vài tháng trước, linh vị chị thờ cúng tại chùa Pháp Hoa cạnh Đại Học Vạn Hạnh, gần cầu Trương Minh Giảng bên bờ kinh Nhiêu Lộc, nằm trên đường Trường Sa..

Cuối cùng tôi chia tay với Nữu, mâm cơm chay đã dọn từ lâu, nhưng mâm cơm mặn vẫn còn lai rai "chén thù, chén tạc".

Tết là vậy, phải có tiệc tùng, thân nhân, bạn bè thăm viếng nhau, con cháu xum họp vui vầy bên mâm cỗ, bên chén trà với bánh mứt.

8664300119 









 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét