Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Đi thăm Thiện Đạt


Hôm qua nhà tôi liên lạc với Hoàng Lâm, một Youtuber, nên hôm nay Thứ Ba 18-2-2020 chúng tôi đi thăm Thiện Đạt.

Thiện Đạt không phải là Youtuber, anh tên thật là Tô Văn Thành, đã quy y có pháp danh Thiện Đạt, người có đạo tâm, đi chùa, ăn chay, niệm Phật làm từ thiện từ năm 2001, gần đây trong năm 2019, anh mới đến Tịnh thất Bồng Lai, vì mến mấy chú tiểu, nên anh mới đến đây thường xuyên và ngưỡng mộ đức độ của Thầy Ông Nội, anh đã bỏ công của ra để  tu bổ Chánh Điện, sửa sang vài chỗ cho các chú tiểu có nơi ăn ngủ khang trang hơn xưa.

Nhà tôi xem chương trình Thách Thức Danh Hài của đài truyền hình do Điền Quân chủ trương, nên mến mộ các chú tiểu và được xem các Video Clip, thấy các chú tiểu sống nề nếp, ăn nói luôn luôn một dạ hai thưa. Cho nên nhà tôi muốn có dịp đến thăm Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Biết anh Thiện Đạt hay đến đây, nên muốn được dịp thì nhờ anh Thiện Đạt đưa đến đó một lần, trước là thăm Thầy Ông Nội, sau là thăm các Thầy, các Cô và các chú tiểu.

Như đã hẹn với phu nhân anh Thiện Đạt, sáng sớm khoảng 7 giờ, chúng tôi đã tới nhà anh Thiện Đạt, nhà anh cẩn thận khóa đến 2 cái ông khóa bên ngoài. Tôi lấy làm lạ, tự hỏi: “Sao chị đã hẹn tiếp chúng tôi từ 7 giờ đến 8 giờ, sau giờ đó chị phải đi trông nom cửa hàng.” Vậy mà nhà khóa cửa !

Thấy chúng tôi tần ngần đứng đợi, một người đàn ông nhà bên cạnh cho biết anh Thiện Đạt ngủ ở nhà đằng kia, rồi anh ta chỉ cho chúng tôi căn nhà khác, cách đó chỉ mấy căn. Chúng tôi đến nơi nhà đóng kín cửa, không thấy có chuông điện, nhà tôi gọi điện thoại đến lần thứ hai mới liên lạc được. Chị cho biết vì đêm qua xem phim nên ngủ trễ. Chị vui vẻ, ân cần mời chúng tôi vào nhà, chờ một chốc anh Thiện Đạt mới ra, vồn vả tiếp chúng tôi, không chút e dè tuy mới lần đầu gặp nhau. Thật là dễ chịu.

Nhà tôi nói với Thiện Đạt:

- Trông thấy chú trang hoàng Chánh Điện rất đẹp.

Có lẽ Thiện Đạt nghe nhầm tưởng rằng nhà tôi khen bàn thờ Phật trong nhà Thiện Đạt rất đẹp, nên Thiện Đạt mời chúng tôi lên lầu chiêm ngưỡng tượng Phật trên bàn thờ Phật ở nhà anh.

Tượng Phật treo trên tường

Mà quả thật tượng trên bàn thờ Phật của Thiện Đạt rất đẹp. Giống như trường hợp tôi có quen với một anh tên Giàu ở đường vòng Thị xã Sa Đéc, mà anh giàu thật, nhà anh là một biệt thự có 2 tầng lầu, trong nhà có khoảng 40 chỗ ngủ cho các bạn đạo của anh để ngủ nghỉ khi đi chùa, khi học đạo. Ngoài ra còn có sân vườn, hồ cá cảnh.

Bàn thờ Phật

Sau đó anh Thiện Đạt đưa chúng tôi qua căn nhà, lúc chúng tôi đến khi nảy, anh mở khóa hai lớp cửa, bên trong là kho hàng, xưởng sản xuất các loại bánh xe, anh đưa chúng tôi lên lầu 3, phần trước anh làm hòn giả sơn, cây cảnh nào là đu đủ, điều, xoài riêng, khế, mãn cầu.

Từ trái: Thiện Đạt, nhà tôi, tôi

Cũng có những cây sống đã có trái như quất, bưởi, ổi

Anh cũng tạo cảnh thu nhỏ có mục đồng cữi trên lưng trâu ngoài cánh đồng …

Anh cho biết những khi nhàn rỗi, anh thường lên đây uống cà-phê, uống trà ngắm cây cảnh một mình chớ không chơi với ai.

Chúng tôi vừa uống cà-phê vừa trò chuyện về Thiền Am, về những chi anh chị đã làm cho Thiền Am, về đạo hạnh của Thầy Ông Nội, anh cũng cho biết gần đây thầy Từ Thông có ghé Thiền Am thăm thầy Ông Nội, có nói qua về thầy Nhật Từ.

Sau khi uống một tuần trà, thấy đã ngồi lâu, chúng tôi cáo từ ra về, hẹn một ngày sẽ cùng đi với Thiện Đạt tới viếng thăm Thiền Am. Tuy mới gặp nhau lần đầu, Thiện Đạt cho rằng đây là duyên, tiếp đãi chúng tôi rất nhiệt tình, không e dè, không khách sáo chi hết, chứng tỏ anh là người chân thật, có đạo tâm.

Mời xem them hình ảnh tại:

866418022020










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét